xin chào tay súng thần

Hôm qua, vợ tôi kể tôi nghe "drama" trên nhóm chat Ban đại diện phụ huynh lớp con tôi về việc kêu gọ phim xx

【phim xx】Phụ huynh tranh cãi 'drama' vì đóng góp 15 triệu mua tivi mới

Hôm qua,ụhuynhtranhcãidramavìđónggóptriệumuativimớphim xx vợ tôi kể tôi nghe "drama" trên nhóm chat Ban đại diện phụ huynh lớp con tôi về việc kêu gọi đóng góp kinh phí để sửa chữa phòng học và mua sắm tivi mới phục vụ cho năm học mới.

Câu chuyện bắt đầu khi người trưởng ban đại diện phụ huynh lấy ý kiến phụ huynh đóng góp 15 triệu đồng để mua tivi mới và thay màn cửa cho lớp học.

Việc lấy ý kiến đóng góp kinh phí mua sắm công cụ phục vụ giảng dạy và sửa chữa phòng học chỉ vài ngày sau việc lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cấm các trường dùng quỹ phụ huynh để chi vệ sinh, mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Một phụ huynh có ý kiến về việc này, thay vì giải thích với thái độ hòa nhã thì một người trong ban đại diện cha mẹ học sinh lại trả lời với nội dung đại loại là nếu không muốn lằng nhằng về việc (đóng góp) cơ sở vật chất thì nên cho con qua trường tư mà học.

Câu trả lời của vị phụ huynh trong ban đại diện gây nên hàng loạt tranh cãi gay gắt trong nhóm chat. Nhiều phụ huynh cho rằng việc đảm bảo quyền lợi cho trẻ được đến trường được quy định bởi luật pháp nên không có ai có quyền yêu cầu trẻ em phải học trường công hay trường tư chỉ vì một khoản đóng góp.

Tin nhắn không muốn lằng nhằng về cơ sở vật chất thì nên cho bé học trường tư gây tranh cãi trong nhóm chat phụ huynh lớp con tôi. Ảnh: Tác giả cung cấp

Tin nhắn "không muốn lằng nhằng về cơ sở vật chất thì nên cho bé học trường tư" gây tranh cãi trong nhóm chat phụ huynh lớp con tôi. Ảnh: Tác giả cung cấp

Tranh cãi gay gắt đến nỗi cô giáo chủ nhiệm (quyền trưởng nhóm chat) phải tắt chức năng chat trong nhóm mặc dù cuộc tranh cãi đang lên cao trào.

Qua một ngày sau cô giáo chủ nhiệm mới nhắn một tin báo là việc vận động thu tiền là việc các thành viên ban đại diện tự ý vận động, cô chủ nhiệm và hiệu trưởng trường không liên quan và có trách nhiệm trong việc này.

Các hạng mục hư hỏng trong trường và trong phòng học đã được kiểm tra đầu năm học nhưng không tìm ra nguyên nhân vì thế mong phụ huynh thông cảm. Và vì nhóm đã bị tắt chức năng trả lời nên không còn ai có thể góp ý vào trong nhóm mặc dù còn nhiều bức xúc của phụ huynh.

Con trai tôi năm nay học lớp sáu, việc đóng góp cho quỹ phụ huynh vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng mỗi năm là chuyện rất bình thường. Vì như nhiều phụ huynh khác tôi chẳng dại gì chỉ vài trăm nghìn mà mang đến rắc rối cho con mình khi có ý kiến về các khoản thu này.

Nhưng sự việc xảy ra trong nhóm lớp con tôi làm tôi phải suy nghĩ lại về sự cần thiết của ban đại diện phụ huynh học sinh trong hệ thống giáo dục hiện nay.

Tôi nghĩ đã đến lúc cần mạnh tay dẹp luôn ban đại diện cha mẹ học sinh hoặc quy định rõ luôn trách nhiệm quyền hạn của cái ban này, đừng để họ là cơ quan phát ngôn (mà không phải chịu trách nhiệm) của thầy cô và nhà trường.

Henry Nguyễn

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap